เว็บไซด์ที่น่าสนใจ
โครงการแท็ปเล็ต
trueplookpanya
สถิติผู้เยี่ยมชม
เปิดเว็บไซต์ 23/05/2011
ปรับปรุง 09/04/2014
สถิติผู้เข้าชม 1591871
Page Views 3427244
สถิติผู้เข้าชมเวบ

แบบสำรวจความคิดเห็น
ท่านอยากไห้โรงเรียนทำอะไรมากที่สุดเป็นลำดับแรก
พัฒนาด้านวิชาการ
พัฒนาด้านบุคลากร
พัฒนาด้านอุปกรณ์การเรียน สื่อที่ทันสมัย
พัฒนาด้านอาคารสถานที่
ดูผลโหวด
สถิติ

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ บริษัท AIM Bangkok จำกัด


สำหรับผู้ดูแลระบบ
ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ลืมรหัสผ่าน
นานาชาติ
free counters
Free counters


สถานีโทรทัศน์ครู








money

eoffice

imagesonet

 


คลิปนิทานเด็ก
 
 

นิทานเรื่อง ก.เอ๋ย ก.ไก่

 
   

แผนที่โรงเรียน

แผนที่โรงเรียน

View in bigger map
    เมษายน 2557   
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930   
ปฏิทินกิจกรรม
ไม่พบข้อมูล
เว็บบอร์ด
เฉพาะสมาชิกเท่านั้นต้องการสมัครสมาชิกใหม่ คลิกที่นี่ หรือเข้าระบบ คลิกที่นี่
ขอเฉลย utq 104 utq 2135 utq 223 ยากมาก
โพสโดย
ตุ๋ย
ขอเฉลย utq  104  2135  223  ยากมากค่ะ
โพสโดย : ตุ๋ย
IP : 119.31.105.38
โพสเมื่อวันที่ : 03 มิ.ย. 2555,13:43 น.
ความเห็นที่ 6
โพสโดย
ตุ๋ย
ขอบคุณมากเลยค่ะคุรุทายาท  รุ่น 2  ภุมริน   4
โพสโดย : ตุ๋ย
IP : 182.93.159.116
โพสเมื่อวันที่ : 10 มิ.ย. 2555,13:01 น.
ความเห็นที่ 5
โพสโดย
kungnang19
223    ลงทะเบียนใหม่  ผ่านแล้วครับ  22/30  

แก้ข้อ 5  เป็น ข    18 เป็น ค    29  เป็น ข

1 ค กระบวนการจัก
2. ง เด็กที่มีควาต้องการพิเศษ
3.ก เมื่อแรกพบความพิการ
4.ข เด้กที่มีความต้องการพิเศษเรียนชั้นพิเศษในโรงเรียนเฉพาะ
5  ข  เป็นหน่วยงานที่ดูแลคนพิการ
6ค. เด็กที่มีระดับสติปัญญาเท่ากับ 20
7ค. ค่าเดินทางไปรับการฟื้นฟู
8 ข. ในการรับการศึกษาภาคบังคับไม่น้อยกว่าเก้าปีที่รัฐต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและไม่เก็บค่าใช้จ่าย
9ค. ไม้เท้าขาว
10 ค สามารถฝึกให้ทำกิจวัตรประจำวันได้
11ข. Dyslexia
12ก. เด็กออทิสติก
13ข. น้องนนท์ ตาบอดข้างเดียวตั้งแต่กำเนิด
14ง. ชอบเล่นกับเด็กที่อายุน้อยกว่า เรียนไม่ทันเพื่อนทุกวิชา
15 ค. ชอบแสดงความคิดเห็นมากเกินไปจนเพื่อนรำคาญ
16ข. ด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
17ง. การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มช่วยค้ำจุนพัฒนาการและทำให้เด็กพัฒนาถึงขีดสุด
18 ค ประเมินความสามารถพื้นฐานของเด็ก
19ก. การขอรับสิ่งอำนวยความสะดวกสื่อ บริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา
20ง. การให้เงินช่วยเหลือในการใช้จ่าย
21ข. การเขียน
22ก. ใช้ปรับระดับความเอียงได้ ช่วยในการเขียนหรืออ่านได้สะดวกขึ้น
23ก. ช่วยในการเคลื่อนไหว
24ข. กลุ่มสื่อสารลำบาก
25ก. การวิเคราะห์ผู้เรียน
26ข. กลวิธีการรับรู้ผ่านการมอง
27ง. Task Analysis
28ข. การกระตุ้นเตือนทางกาย
29ข ขนาดของภาพหรือวัตถุ
30ค. ควรมีพื้นผิวที่แตกต่างกันในแต่ละส่วนเพื่อให้เด็กสามารถแยกแยะรายละเอียดได้
แก้สามข้อ แต่คะแนนเพิ่มสองคะแนน เป็น 22 คะแนน ผ่านแล้วครับลงทะเบียนใหม่  ผ่านแล้วครับ  22/30  

แก้ข้อ 5  เป็น ข    18 เป็น ค    29  เป็น ข

1 ค กระบวนการจัก
2. ง เด็กที่มีควาต้องการพิเศษ
3.ก เมื่อแรกพบความพิการ
4.ข เด้กที่มีความต้องการพิเศษเรียนชั้นพิเศษในโรงเรียนเฉพาะ
5  ข  เป็นหน่วยงานที่ดูแลคนพิการ
6ค. เด็กที่มีระดับสติปัญญาเท่ากับ 20
7ค. ค่าเดินทางไปรับการฟื้นฟู
8 ข. ในการรับการศึกษาภาคบังคับไม่น้อยกว่าเก้าปีที่รัฐต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและไม่เก็บค่าใช้จ่าย
9ค. ไม้เท้าขาว
10 ค สามารถฝึกให้ทำกิจวัตรประจำวันได้
11ข. Dyslexia
12ก. เด็กออทิสติก
13ข. น้องนนท์ ตาบอดข้างเดียวตั้งแต่กำเนิด
14ง. ชอบเล่นกับเด็กที่อายุน้อยกว่า เรียนไม่ทันเพื่อนทุกวิชา
15 ค. ชอบแสดงความคิดเห็นมากเกินไปจนเพื่อนรำคาญ
16ข. ด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
17ง. การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มช่วยค้ำจุนพัฒนาการและทำให้เด็กพัฒนาถึงขีดสุด
18 ค ประเมินความสามารถพื้นฐานของเด็ก
19ก. การขอรับสิ่งอำนวยความสะดวกสื่อ บริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา
20ง. การให้เงินช่วยเหลือในการใช้จ่าย
21ข. การเขียน
22ก. ใช้ปรับระดับความเอียงได้ ช่วยในการเขียนหรืออ่านได้สะดวกขึ้น
23ก. ช่วยในการเคลื่อนไหว
24ข. กลุ่มสื่อสารลำบาก
25ก. การวิเคราะห์ผู้เรียน
26ข. กลวิธีการรับรู้ผ่านการมอง
27ง. Task Analysis
28ข. การกระตุ้นเตือนทางกาย
29ข ขนาดของภาพหรือวัตถุ
30ค. ควรมีพื้นผิวที่แตกต่างกันในแต่ละส่วนเพื่อให้เด็กสามารถแยกแยะรายละเอียดได้
แก้สามข้อ แต่คะแนนเพิ่มสองคะแนน เป็น 22 คะแนน ผ่านแล้วครับ
ลงทะเบียนใหม่  ผ่านแล้วครับ  22/30  

แก้ข้อ 5  เป็น ข    18 เป็น ค    29  เป็น ข

1 ค กระบวนการจัก
2. ง เด็กที่มีควาต้องการพิเศษ
3.ก เมื่อแรกพบความพิการ
4.ข เด้กที่มีความต้องการพิเศษเรียนชั้นพิเศษในโรงเรียนเฉพาะ
5  ข  เป็นหน่วยงานที่ดูแลคนพิการ
6ค. เด็กที่มีระดับสติปัญญาเท่ากับ 20
7ค. ค่าเดินทางไปรับการฟื้นฟู
8 ข. ในการรับการศึกษาภาคบังคับไม่น้อยกว่าเก้าปีที่รัฐต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและไม่เก็บค่าใช้จ่าย
9ค. ไม้เท้าขาว
10 ค สามารถฝึกให้ทำกิจวัตรประจำวันได้
11ข. Dyslexia
12ก. เด็กออทิสติก
13ข. น้องนนท์ ตาบอดข้างเดียวตั้งแต่กำเนิด
14ง. ชอบเล่นกับเด็กที่อายุน้อยกว่า เรียนไม่ทันเพื่อนทุกวิชา
15 ค. ชอบแสดงความคิดเห็นมากเกินไปจนเพื่อนรำคาญ
16ข. ด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
17ง. การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มช่วยค้ำจุนพัฒนาการและทำให้เด็กพัฒนาถึงขีดสุด
18 ค ประเมินความสามารถพื้นฐานของเด็ก
19ก. การขอรับสิ่งอำนวยความสะดวกสื่อ บริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา
20ง. การให้เงินช่วยเหลือในการใช้จ่าย
21ข. การเขียน
22ก. ใช้ปรับระดับความเอียงได้ ช่วยในการเขียนหรืออ่านได้สะดวกขึ้น
23ก. ช่วยในการเคลื่อนไหว
24ข. กลุ่มสื่อสารลำบาก
25ก. การวิเคราะห์ผู้เรียน
26ข. กลวิธีการรับรู้ผ่านการมอง
27ง. Task Analysis
28ข. การกระตุ้นเตือนทางกาย
29ข ขนาดของภาพหรือวัตถุ
30ค. ควรมีพื้นผิวที่แตกต่างกันในแต่ละส่วนเพื่อให้เด็กสามารถแยกแยะรายละเอียดได้
แก้สามข้อ แต่คะแนนเพิ่มสองคะแนน เป็น 22 คะแนน ผ่านแล้วครับลงทะเบียนใหม่  ผ่านแล้วครับ  22/30  

แก้ข้อ 5  เป็น ข    18 เป็น ค    29  เป็น ข

1 ค กระบวนการจัก
2. ง เด็กที่มีควาต้องการพิเศษ
3.ก เมื่อแรกพบความพิการ
4.ข เด้กที่มีความต้องการพิเศษเรียนชั้นพิเศษในโรงเรียนเฉพาะ
5  ข  เป็นหน่วยงานที่ดูแลคนพิการ
6ค. เด็กที่มีระดับสติปัญญาเท่ากับ 20
7ค. ค่าเดินทางไปรับการฟื้นฟู
8 ข. ในการรับการศึกษาภาคบังคับไม่น้อยกว่าเก้าปีที่รัฐต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและไม่เก็บค่าใช้จ่าย
9ค. ไม้เท้าขาว
10 ค สามารถฝึกให้ทำกิจวัตรประจำวันได้
11ข. Dyslexia
12ก. เด็กออทิสติก
13ข. น้องนนท์ ตาบอดข้างเดียวตั้งแต่กำเนิด
14ง. ชอบเล่นกับเด็กที่อายุน้อยกว่า เรียนไม่ทันเพื่อนทุกวิชา
15 ค. ชอบแสดงความคิดเห็นมากเกินไปจนเพื่อนรำคาญ
16ข. ด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
17ง. การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มช่วยค้ำจุนพัฒนาการและทำให้เด็กพัฒนาถึงขีดสุด
18 ค ประเมินความสามารถพื้นฐานของเด็ก
19ก. การขอรับสิ่งอำนวยความสะดวกสื่อ บริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา
20ง. การให้เงินช่วยเหลือในการใช้จ่าย
21ข. การเขียน
22ก. ใช้ปรับระดับความเอียงได้ ช่วยในการเขียนหรืออ่านได้สะดวกขึ้น
23ก. ช่วยในการเคลื่อนไหว
24ข. กลุ่มสื่อสารลำบาก
25ก. การวิเคราะห์ผู้เรียน
26ข. กลวิธีการรับรู้ผ่านการมอง
27ง. Task Analysis
28ข. การกระตุ้นเตือนทางกาย
29ข ขนาดของภาพหรือวัตถุ
30ค. ควรมีพื้นผิวที่แตกต่างกันในแต่ละส่วนเพื่อให้เด็กสามารถแยกแยะรายละเอียดได้
แก้สามข้อ แต่คะแนนเพิ่มสองคะแนน เป็น 22 คะแนน ผ่านแล้วครับ
ลงทะเบียนใหม่  ผ่านแล้วครับ  22/30  

แก้ข้อ 5  เป็น ข    18 เป็น ค    29  เป็น ข

1 ค กระบวนการจัก
2. ง เด็กที่มีควาต้องการพิเศษ
3.ก เมื่อแรกพบความพิการ
4.ข เด้กที่มีความต้องการพิเศษเรียนชั้นพิเศษในโรงเรียนเฉพาะ
5  ข  เป็นหน่วยงานที่ดูแลคนพิการ
6ค. เด็กที่มีระดับสติปัญญาเท่ากับ 20
7ค. ค่าเดินทางไปรับการฟื้นฟู
8 ข. ในการรับการศึกษาภาคบังคับไม่น้อยกว่าเก้าปีที่รัฐต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและไม่เก็บค่าใช้จ่าย
9ค. ไม้เท้าขาว
10 ค สามารถฝึกให้ทำกิจวัตรประจำวันได้
11ข. Dyslexia
12ก. เด็กออทิสติก
13ข. น้องนนท์ ตาบอดข้างเดียวตั้งแต่กำเนิด
14ง. ชอบเล่นกับเด็กที่อายุน้อยกว่า เรียนไม่ทันเพื่อนทุกวิชา
15 ค. ชอบแสดงความคิดเห็นมากเกินไปจนเพื่อนรำคาญ
16ข. ด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
17ง. การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มช่วยค้ำจุนพัฒนาการและทำให้เด็กพัฒนาถึงขีดสุด
18 ค ประเมินความสามารถพื้นฐานของเด็ก
19ก. การขอรับสิ่งอำนวยความสะดวกสื่อ บริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา
20ง. การให้เงินช่วยเหลือในการใช้จ่าย
21ข. การเขียน
22ก. ใช้ปรับระดับความเอียงได้ ช่วยในการเขียนหรืออ่านได้สะดวกขึ้น
23ก. ช่วยในการเคลื่อนไหว
24ข. กลุ่มสื่อสารลำบาก
25ก. การวิเคราะห์ผู้เรียน
26ข. กลวิธีการรับรู้ผ่านการมอง
27ง. Task Analysis
28ข. การกระตุ้นเตือนทางกาย
29ข ขนาดของภาพหรือวัตถุ
30ค. ควรมีพื้นผิวที่แตกต่างกันในแต่ละส่วนเพื่อให้เด็กสามารถแยกแยะรายละเอียดได้
แก้สามข้อ แต่คะแนนเพิ่มสองคะแนน เป็น 22 คะแนน ผ่านแล้วครับ
ลงทะเบียนใหม่  ผ่านแล้วครับ  22/30  

แก้ข้อ 5  เป็น ข    18 เป็น ค    29  เป็น ข

1 ค กระบวนการจัก
2. ง เด็กที่มีควาต้องการพิเศษ
3.ก เมื่อแรกพบความพิการ
4.ข เด้กที่มีความต้องการพิเศษเรียนชั้นพิเศษในโรงเรียนเฉพาะ
5  ข  เป็นหน่วยงานที่ดูแลคนพิการ
6ค. เด็กที่มีระดับสติปัญญาเท่ากับ 20
7ค. ค่าเดินทางไปรับการฟื้นฟู
8 ข. ในการรับการศึกษาภาคบังคับไม่น้อยกว่าเก้าปีที่รัฐต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและไม่เก็บค่าใช้จ่าย
9ค. ไม้เท้าขาว
10 ค สามารถฝึกให้ทำกิจวัตรประจำวันได้
11ข. Dyslexia
12ก. เด็กออทิสติก
13ข. น้องนนท์ ตาบอดข้างเดียวตั้งแต่กำเนิด
14ง. ชอบเล่นกับเด็กที่อายุน้อยกว่า เรียนไม่ทันเพื่อนทุกวิชา
15 ค. ชอบแสดงความคิดเห็นมากเกินไปจนเพื่อนรำคาญ
16ข. ด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
17ง. การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มช่วยค้ำจุนพัฒนาการและทำให้เด็กพัฒนาถึงขีดสุด
18 ค ประเมินความสามารถพื้นฐานของเด็ก
19ก. การขอรับสิ่งอำนวยความสะดวกสื่อ บริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา
20ง. การให้เงินช่วยเหลือในการใช้จ่าย
21ข. การเขียน
22ก. ใช้ปรับระดับความเอียงได้ ช่วยในการเขียนหรืออ่านได้สะดวกขึ้น
23ก. ช่วยในการเคลื่อนไหว
24ข. กลุ่มสื่อสารลำบาก
25ก. การวิเคราะห์ผู้เรียน
26ข. กลวิธีการรับรู้ผ่านการมอง
27ง. Task Analysis
28ข. การกระตุ้นเตือนทางกาย
29ข ขนาดของภาพหรือวัตถุ
30ค. ควรมีพื้นผิวที่แตกต่างกันในแต่ละส่วนเพื่อให้เด็กสามารถแยกแยะรายละเอียดได้
แก้สามข้อ แต่คะแนนเพิ่มสองคะแนน เป็น 22 คะแนน ผ่านแล้วครับ
ลงทะเบียนใหม่  ผ่านแล้วครับ  22/30  

แก้ข้อ 5  เป็น ข    18 เป็น ค    29  เป็น ข

โพสโดย : kungnang19
IP : 49.49.132.1
โพสเมื่อวันที่ : 09 มิ.ย. 2555,21:05 น.
ความเห็นที่ 4
โพสโดย
kungnang19
ลงทะเบียนใหม่  ผ่านแล้วครับ  22/30  

แก้ข้อ 5  เป็น ข    18 เป็น ค    29  เป็น ข

1 ค กระบวนการจัก
2. ง เด็กที่มีควาต้องการพิเศษ
3.ก เมื่อแรกพบความพิการ
4.ข เด้กที่มีความต้องการพิเศษเรียนชั้นพิเศษในโรงเรียนเฉพาะ
5  ข  เป็นหน่วยงานที่ดูแลคนพิการ
6ค. เด็กที่มีระดับสติปัญญาเท่ากับ 20
7ค. ค่าเดินทางไปรับการฟื้นฟู
8 ข. ในการรับการศึกษาภาคบังคับไม่น้อยกว่าเก้าปีที่รัฐต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและไม่เก็บค่าใช้จ่าย
9ค. ไม้เท้าขาว
10 ค สามารถฝึกให้ทำกิจวัตรประจำวันได้
11ข. Dyslexia
12ก. เด็กออทิสติก
13ข. น้องนนท์ ตาบอดข้างเดียวตั้งแต่กำเนิด
14ง. ชอบเล่นกับเด็กที่อายุน้อยกว่า เรียนไม่ทันเพื่อนทุกวิชา
15 ค. ชอบแสดงความคิดเห็นมากเกินไปจนเพื่อนรำคาญ
16ข. ด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
17ง. การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มช่วยค้ำจุนพัฒนาการและทำให้เด็กพัฒนาถึงขีดสุด
18 ค ประเมินความสามารถพื้นฐานของเด็ก
19ก. การขอรับสิ่งอำนวยความสะดวกสื่อ บริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา
20ง. การให้เงินช่วยเหลือในการใช้จ่าย
21ข. การเขียน
22ก. ใช้ปรับระดับความเอียงได้ ช่วยในการเขียนหรืออ่านได้สะดวกขึ้น
23ก. ช่วยในการเคลื่อนไหว
24ข. กลุ่มสื่อสารลำบาก
25ก. การวิเคราะห์ผู้เรียน
26ข. กลวิธีการรับรู้ผ่านการมอง
27ง. Task Analysis
28ข. การกระตุ้นเตือนทางกาย
29ข ขนาดของภาพหรือวัตถุ
30ค. ควรมีพื้นผิวที่แตกต่างกันในแต่ละส่วนเพื่อให้เด็กสามารถแยกแยะรายละเอียดได้
แก้สามข้อ แต่คะแนนเพิ่มสองคะแนน เป็น 22 คะแนน ผ่านแล้วครับ
โพสโดย : kungnang19
IP : 49.49.132.1
โพสเมื่อวันที่ : 09 มิ.ย. 2555,21:04 น.
ความเห็นที่ 3
โพสโดย
kungnang19
2135  ข้อสอบก่อนและหลังเป็นชุดเดียวกัน ก่อนทำได้ 14 คะแนน  หลังเรียนก็เลยไม่เปลี่ยน กลัวไม่ผ่าน ถ้าท่านปรับอีกหน่อยน่าจะได้มากขึ้นครับ by dogdog

1. โจทย์ : แนวคิดพื้นฐานของการจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาทางด้านปรัชญามาจากกลุ่มใด
ค. กลุ่มพฤติกรรมนิยมx
2. โจทย์ : หลักการจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาช่วยพัฒนาความคิดของผู้เรียนอย่างเป็นลำดับขั้นตอน โดยใช้กระบวนการใด
ข. กระบวนการทางวิทยาศาสตร์x
3. โจทย์ : ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
ค. การแก้ปัญหาเป็นเรื่องของคนรายได้น้อยx
4. โจทย์ : แนวคิดพื้นฐานสำคัญของการจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาคือข้อใด
ง. การนำปัญหามากระตุ้นความสนใจในการเรียนx
5. โจทย์ : การจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาบังเกิดผลอย่างไรกับผู้เรียน
ก. ผู้เรียนคิดอย่างเป็นระบบเป็นขั้นตอนx
6. โจทย์ : การจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหามีจุดเด่นอย่างไร
ง. ถูกทุกข้อx
7. ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ ในการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ง. ผู้เรียนได้ฝึกการเผชิญกับปัญหาต่างๆในชีวิตประจำวันx
8. ข้อใดไม่ใช่ขั้นตอนของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ง. ทุกข้อเป็นขั้นตอนx
9. ข้อใดคือขั้นการกำหนดปัญหา
ก. การเล่าเรื่องx
10. โจทย์ : “ถ้าผู้เรียนขาดทักษะนี้แล้วจะส่งผลให้ไม่ได้ข้อมูลเพียงพอที่จะสรุป” หมายถึงขั้นตอนใด
ข. การค้นคว้าข้อมูลx
11. โจทย์ : ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหา ขั้นตอนใดที่ครูผู้สอนต้องเน้นให้ผู้เรียนทำความเข้าใจให้ถ่องแท้
ข. ขั้นตั้งสมมติฐานx
12. โจทย์ : จะเกิดขึ้นได้จากการสังเกต การรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริงและประสบการณ์เดิม มาคาดคะเนคำตอบ เป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ข. ขั้นตั้งสมมติฐานx
13. “วิธีแก้ปัญหานี้ น่าจะแก้ไขได้ด้วยวิธีใดบ้าง” ถ้าคุณครูใช้คำถามนี้กระตุ้นผู้เรียนให้ตอบ จัดเป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ก. ขั้นกำหนดปัญหาx
14. ถ้าผู้เรียนขาด ทักษะนี้ แล้วจะส่งผลให้ขาดสาระ/ข้อมูลที่เพียงพอต่อการสรุป ข้อความที่ขีดเส้นใต้หมายถึงขั้นตอนใด
ค. ขั้นรวบรวมข้อมูลx
15. โจทย์ : บทบาทของครูผู้สอนที่สำคัญในการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา คือข้อใด
ค. ให้คำปรึกษาx
16. โจทย์ : ข้อใดเป็นหลักการในการเลือกกำหนดสถานการณ์
ค. เป็นปัญหาที่อยู่ใกล้ตัวผู้เรียนx
17. โจทย์ :ท่านไม่ควรปฏิบัติตนตามข้อใด เมื่อจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ค. คอยช่วยเหลือและบอกคำตอบแก่ผู้เรียนx
18. พฤติกรรมผู้เรียนที่ครูกระตุ้นให้เกิดเมื่อจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ข. ฝึกการคิดอย่างเป็นขั้นตอนx
19. “คำถามเล็กๆ แต่มันคือคำตอบอันยิ่งใหญ่ของเด็ก” ท่านควรทำอย่างไรกับคำพูดนี้
ก. ให้ความสำคัญกับถามที่ใช้ถามผู้เรียนx
20. การประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ครูควรมีบทบาทในการประเมินอย่างไรบ้าง
ง. ประเมินทั้ง ก ข และ ค x
 2135  ข้อสอบก่อนและหลังเป็นชุดเดียวกัน ก่อนทำได้ 14 คะแนน  หลังเรียนก็เลยไม่เปลี่ยน กลัวไม่ผ่าน ถ้าท่านปรับอีกหน่อยน่าจะได้มากขึ้นครับ by dogdog

1. โจทย์ : แนวคิดพื้นฐานของการจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาทางด้านปรัชญามาจากกลุ่มใด
ค. กลุ่มพฤติกรรมนิยมx
2. โจทย์ : หลักการจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาช่วยพัฒนาความคิดของผู้เรียนอย่างเป็นลำดับขั้นตอน โดยใช้กระบวนการใด
ข. กระบวนการทางวิทยาศาสตร์x
3. โจทย์ : ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
ค. การแก้ปัญหาเป็นเรื่องของคนรายได้น้อยx
4. โจทย์ : แนวคิดพื้นฐานสำคัญของการจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาคือข้อใด
ง. การนำปัญหามากระตุ้นความสนใจในการเรียนx
5. โจทย์ : การจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหาบังเกิดผลอย่างไรกับผู้เรียน
ก. ผู้เรียนคิดอย่างเป็นระบบเป็นขั้นตอนx
6. โจทย์ : การจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหามีจุดเด่นอย่างไร
ง. ถูกทุกข้อx
7. ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ ในการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ง. ผู้เรียนได้ฝึกการเผชิญกับปัญหาต่างๆในชีวิตประจำวันx
8. ข้อใดไม่ใช่ขั้นตอนของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ง. ทุกข้อเป็นขั้นตอนx
9. ข้อใดคือขั้นการกำหนดปัญหา
ก. การเล่าเรื่องx
10. โจทย์ : “ถ้าผู้เรียนขาดทักษะนี้แล้วจะส่งผลให้ไม่ได้ข้อมูลเพียงพอที่จะสรุป” หมายถึงขั้นตอนใด
ข. การค้นคว้าข้อมูลx
11. โจทย์ : ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหา ขั้นตอนใดที่ครูผู้สอนต้องเน้นให้ผู้เรียนทำความเข้าใจให้ถ่องแท้
ข. ขั้นตั้งสมมติฐานx
12. โจทย์ : จะเกิดขึ้นได้จากการสังเกต การรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริงและประสบการณ์เดิม มาคาดคะเนคำตอบ เป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ข. ขั้นตั้งสมมติฐานx
13. “วิธีแก้ปัญหานี้ น่าจะแก้ไขได้ด้วยวิธีใดบ้าง” ถ้าคุณครูใช้คำถามนี้กระตุ้นผู้เรียนให้ตอบ จัดเป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ก. ขั้นกำหนดปัญหาx
14. ถ้าผู้เรียนขาด ทักษะนี้ แล้วจะส่งผลให้ขาดสาระ/ข้อมูลที่เพียงพอต่อการสรุป ข้อความที่ขีดเส้นใต้หมายถึงขั้นตอนใด
ค. ขั้นรวบรวมข้อมูลx
15. โจทย์ : บทบาทของครูผู้สอนที่สำคัญในการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา คือข้อใด
ค. ให้คำปรึกษาx
16. โจทย์ : ข้อใดเป็นหลักการในการเลือกกำหนดสถานการณ์
ค. เป็นปัญหาที่อยู่ใกล้ตัวผู้เรียนx
17. โจทย์ :ท่านไม่ควรปฏิบัติตนตามข้อใด เมื่อจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ค. คอยช่วยเหลือและบอกคำตอบแก่ผู้เรียนx
18. พฤติกรรมผู้เรียนที่ครูกระตุ้นให้เกิดเมื่อจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ข. ฝึกการคิดอย่างเป็นขั้นตอนx
19. “คำถามเล็กๆ แต่มันคือคำตอบอันยิ่งใหญ่ของเด็ก” ท่านควรทำอย่างไรกับคำพูดนี้
ก. ให้ความสำคัญกับถามที่ใช้ถามผู้เรียนx
20. การประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ครูควรมีบทบาทในการประเมินอย่างไรบ้าง
ง. ประเมินทั้ง ก ข และ ค x
 
โพสโดย : kungnang19
IP : 49.49.132.1
โพสเมื่อวันที่ : 09 มิ.ย. 2555,21:02 น.
ความเห็นที่ 2
โพสโดย
prakob2555
utq 104  วันนี้พยายามทั้งวันเลยสอบได้ 23 ผ่านแล้วครับ
1  ค  2ก  3ก  4ก  5ข  6ค  7ข  8ง 9ค 10ก 11ก 12ง  13ง  14ค  15ก  16ง  17ค  18ง  19ก  20ข  21ค  22ค  23ง  24ข  25ง  26ค  27ง  28ค  29ข  30ง
โพสโดย : prakob2555
IP : 182.93.212.115
โพสเมื่อวันที่ : 07 มิ.ย. 2555,12:54 น.
ความเห็นที่ 1
โพสโดย
Tasanan-nok
กำลังสอบ 2135 และ 223 ถ้าผ่านจะให้นะคะ
โพสโดย : Tasanan-nok
IP : 110.49.251.210
โพสเมื่อวันที่ : 03 มิ.ย. 2555,21:27 น.
สมาชิกล็อกอินเข้าระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
ชื่อล็อกอิน:
รหัสผ่าน:

โรงเรียนบ้านท่าหนามแก้วสวนกล้วย 
หมู่ 3 ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม 48120
โทร 042-560157