เว็บไซด์ที่น่าสนใจ
โครงการแท็ปเล็ต
trueplookpanya
สถิติผู้เยี่ยมชม
เปิดเว็บไซต์ 23/05/2011
ปรับปรุง 09/04/2014
สถิติผู้เข้าชม 1588394
Page Views 3423550
สถิติผู้เข้าชมเวบ

แบบสำรวจความคิดเห็น
ท่านอยากไห้โรงเรียนทำอะไรมากที่สุดเป็นลำดับแรก
พัฒนาด้านวิชาการ
พัฒนาด้านบุคลากร
พัฒนาด้านอุปกรณ์การเรียน สื่อที่ทันสมัย
พัฒนาด้านอาคารสถานที่
ดูผลโหวด
สถิติ

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ บริษัท AIM Bangkok จำกัด


สำหรับผู้ดูแลระบบ
ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ลืมรหัสผ่าน
นานาชาติ
free counters
Free counters


สถานีโทรทัศน์ครู








money

eoffice

imagesonet

 


คลิปนิทานเด็ก
 
 

นิทานเรื่อง ก.เอ๋ย ก.ไก่

 
   

แผนที่โรงเรียน

แผนที่โรงเรียน

View in bigger map
    เมษายน 2557   
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930   
ปฏิทินกิจกรรม
ไม่พบข้อมูล
เว็บบอร์ด
เฉพาะสมาชิกเท่านั้นต้องการสมัครสมาชิกใหม่ คลิกที่นี่ หรือเข้าระบบ คลิกที่นี่
ตามหาข้อสอบ
โพสโดย
charawan
ประกาศถึงเพื่อน ๆ ครูทั่วแดนไทย ทุกท่าน
           เนื่องจากมีเพื่อนต้องการข้อสอบทั้งฉบับจำนวนมาก  แต่ไม่สามารถส่งให้เพื่อน ๆ ได้  เพราะตอนสอบวิชาต่อไปนี้ไม่ได้บันทึกไว้ ตอบแล้วปิดเลย แต่เฉลยจดไว้ว่าตอบอย่างไร  จึงขอความร่วมมือจากเพื่อนที่มีข้อสอบบันทึกไว้ นำมาลงในนี้ให้ด้วยจะได้เฉลยตามข้อสอบว่งให้เพื่อน ๆ ต่อไป
                 213  ดนตรีศึกษา
                 214  ทัศนศิลป์
                 215  นาฏศิลป์
                 223  การศึกษาพิเศษ
                 224  ครูการศึกษาพิเศษ
                 225 นวัตกรรมการนิเทศ
                2130 และ 2136
โพสโดย : charawan
IP : 182.53.250.225
โพสเมื่อวันที่ : 03 ก.ค. 2555,06:37 น.
ความเห็นที่ 5
โพสโดย
kungnang19
Utq  213    ก่อนและเรียน  30/30
 
  1  -  5            ขกงกค      
  6  -  10          งขกงข
11  -  15          งงกคค
16  -  20          ขกคงข
21  -  25          กคงกข
26  -  30          งขกกง
หน่วยที่  1
ถูก   ถูก  ถูก  ถูก  ถูก 3/5  คะแนน   
หน่วยที่  2                   -
หน่วยที่  3                   2/10  คะแนน
หน่วยที่  4                   -
Utq  214   หมายเหตุ ต้องสอบผ่านทั้งสองอย่างจึงจะถือว่าสอบผ่านค่ะ คือเขานำมาคิดทั้งสองอย่าง
หลังเรียน        บทที่ 1       24/30  คะแนน
  1. ตัวมาตรฐานในหลักสูตรสาระแกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระทัศนศิลป์ ดนตรี นาฏศิลป์ ข้อใดเหมือนกัน
ก. มาตรฐานข้อ 2 และข้อ 3
2.   ข้อใดไม่ใช่ความมุ่งหมายของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อผู้เรียน
ข. เพื่อส่งเสริมให้เป็นผู้สืบทอดศิลปะในฐานะศิลปิน
3.   เนื้อหาข้อใดในหลักสูตรที่ใช้ในการเรียนการสอนทัศนศิลป์ทุกระดับชั้น
ข. การใช้อุปกรณ์
4. ในการสอนทัศนศิลป์ ข้อใดเป็นมรดกทางวัฒนธรรม
ง. ภาพลายไทยจิตรกรรมฝาผนัง
5. คำว่า พหุศึกษา (Arts Education) หมายถึงข้อใด
ค. กระบวนการศึกษาจากการบูรณาการความคิดและการสร้างสรรค์ โดยการเลือกการแสดงออกที่หลากหลาย แสดงออกอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นสื่อสี สื่อวัตถุ สื่อร่างกาย สื่อเสียง สื่อภาษา
6. ข้อใดเป็นข้อดีของการจัดการเรียนการสอนแบบพหุศิลปศึกษา
ค. ผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถเรียนรู้ได้เต็มตามความแตกต่างของบุคคล โดยเลือกการสร้างสรรค์หรือการแสดงออกที่หลากหลายตามความถนัด ส่งเสริมและปลูกฝังศิลปะนิสัยที่ดีผู้เรียนสามารถเลือกกระบวนการ แสดงออกอย่างอิสระ
7. พหุศิลปศึกษาเชิงแบบแผน (DBAE) ตรงกับข้อใด
ค. การมุ่งพัฒนากระบวนการเรียนการสอนศิลปะในระบบโรงเรียนให้เด็กได้รับประสบการณ์ทั้ง 4 ด้าน
8. การวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะสาระทัศนศิลป์ ควรประเมินอย่างไร
ข. ประเมินขบวนการทำงาน และตรวจผลงานสำเร็จของเด็ก
9. ความคิดสร้างสรรค์อยู่ในมิติใดของการคิด
ข. การคิดแบบอเนกนัย
10. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของความคิดสร้างสรรค์
ข. การคิดอเนกนัย
11. ถ้าจะกำหนดหัวข้อในการวาดภาพส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ควรเลือกหัวข้อใด
ค. แดนมหัศจรรย์ที่ฉันอยากไป
12. กิจกรรมที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ควรมีลักษณะใด
ข. แสดงออกได้หลายรูปแบบ
13. บรรยากาศที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ควรนึกถึงสิ่งใดมากที่สุด
ง. การพัฒนาแหล่งเรียนรู้
14. การพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ควรนึกถึงสิ่งใดมากที่สุด
ก. การจัดบรรยากาศเพื่อสร้างแรงจูงใจ
15. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของ DBAE
ง. ความคิดสร้างสรรค์
16. ข้อใดเป็นประโยชน์สูงสุขของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการรูปแบบ DBAE
ค. ช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานมีความสมบูรณ์ขึ้น
17. ประโยชน์สูงสุดของการเรียนทัศนศิลป์คือข้อใด
ง. ประยุกต์ใช้ทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวันได้
18. การศึกษาประวัติศาสตร์ศิลป์ควรเริ่มต้นจากที่ใด
ข. ศิลปะท้องถิ่น
19. สุนทรียภาพเกี่ยวข้องกับสิ่งใดมากที่สุด
ค. ประสบการณ์และการรับรู้
20. ข้อใดเรียงลำดับการวิจารณ์ผลงานทัศนศิลป์ได้ถูกต้อง
ก. บรรยาย วิเคราะห์โครงสร้าง ตีความ ประเมินตัดสิน
21. ข้อใดคือเป้าหมายสำคัญของการจัดการเรียนรู้ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ได้แก่ข้อใด
ก. มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
22. จุดหมายของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ให้ความสำคัญในเรื่องใด
ข. การจัดการเรียนรู้ให้มีความยืดหยุ่นและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
23. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กำหนดตัวชี้วัดไว้กี่ประเภท
ก. 2 ประเภท ตัวชี้วัดชั้นปี (ป.1-ม.3) และตัวชี้วัดช่วงชั้น (ม.4-ม.6)
24. ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ตรงกับข้อใด
ง. สมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน
25. ลักษณะเด่นของการจัดการเรียนรู้แบบพหุศิลปศึกษา เป็นอย่างไร
ค. เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างสาระการเรียนรู้และความสามารถทางการเรียนรู้ที่มีอยู่ในตัวผู้เรียน
26. ลักษณะเด่นของการจัดการเรียนรู้แบบพหุศิลปศึกษาตามแนวคิดและทฤษฎีพหุปัญญา ของฮาเวิร์ด การ์ดเนอร์ว่าด้วยความฉลาดและเชาว์ปัญญาภายในตัวของมนุษย์ที่แตกต่างกัน 8 ด้าน มีความเหมาะสมอย่างไร
ข. ผู้สอนสามารถใช้สื่อใกล้ตัวมาเป็นสื่อในการจัดกิจกรรม ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตามความสามารถ
27. การจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดพหุศิลปศึกษา สามารถจัดการเรียนรู้ให้เชื่อมโยงกับภูมิปัญญาไทยได้อย่างไร
ก. สัมภาษณ์ผู้สูงอายุ
28. ข้อใดเป็นลักษณะของลัทธิหลังสมัยใหม่
ง. ให้ความสำคัญกับการบูรณาการความคิดในการสร้างสรรค์งานศิลปะ ใช้สื่ออย่างอิสระ เทคนิคหลากหลาย
29. การจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดพหุศิลปศึกษา สามารถจัดการเรียนรู้ให้เชื่อมโยงกับภูมิปัญญาไทยได้อย่างไร
ก. สัมภาษณ์ผู้สูงอายุ
30. ข้อใดเป็นลักษณะของลัทธิหลังสมัยใหม่
ง. งานศิลปะเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม
post-test     25/30   คะแนน
1. ข้อใดคือเป้าหมายสำคัญของการจัดการเรียนรู้ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ได้แก่ข้อใด
ข. มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
2. จุดหมายของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ให้ความสำคัญในเรื่องใด
ค. การจัดการเรียนรู้ให้มีความยืดหยุ่นและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กำหนดตัวชี้วัดไว้กี่ประเภท
ค. 2 ประเภท ตัวชี้วัดชั้นปี (ป.1-ม.3) และตัวชี้วัดช่วงชั้น (ม.4-ม.6)
4. ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ตรงกับข้อใด
ค. สมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน
5. ลักษณะเด่นของการจัดการเรียนรู้แบบพหุศิลปศึกษา เป็นอย่างไร
ข. เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างสาระการเรียนรู้และความสามารถทางการเรียนรู้ที่มีอยู่ในตัวผู้เรียน
6. ลักษณะเด่นของการจัดการเรียนรู้แบบพหุศิลปศึกษาตามแนวคิดและทฤษฎีพหุปัญญา ของฮาเวิร์ด การ์ดเนอร์ว่าด้วยความฉลาดและเชาว์ปัญญาภายในตัวของมนุษย์ที่แตกต่างกัน 8 ด้าน มีความเหมาะสมอย่างไร
ง. ผู้สอนสามารถใช้สื่อใกล้ตัวมาเป็นสื่อในการจัดกิจกรรม ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตามความสามารถ
7. การจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดพหุศิลปศึกษา สามารถจัดการเรียนรู้ให้เชื่อมโยงกับภูมิปัญญาไทยได้อย่างไร
ก. สัมภาษณ์ผู้สูงอายุ
8. ข้อใดเป็นลักษณะของลัทธิหลังสมัยใหม่
ก. ให้ความสำคัญกับการบูรณาการความคิดในการสร้างสรรค์งานศิลปะ ใช้สื่ออย่างอิสระ เทคนิคหลากหลาย
  1. ตัวมาตรฐานในหลักสูตรสาระแกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระทัศนศิลป์ ดนตรี นาฏศิลป์ ข้อใดเหมือนกัน
ก. มาตรฐานข้อ 2 และข้อ 3
10.   ข้อใดไม่ใช่ความมุ่งหมายของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อผู้เรียน
ข. เพื่อส่งเสริมให้เป็นผู้สืบทอดศิลปะในฐานะศิลปิน
11.   เนื้อหาข้อใดในหลักสูตรที่ใช้ในการเรียนการสอนทัศนศิลป์ทุกระดับชั้น
ข. การใช้อุปกรณ์
12. ในการสอนทัศนศิลป์ ข้อใดเป็นมรดกทางวัฒนธรรม
ง. ภาพลายไทยจิตรกรรมฝาผนัง
13. คำว่า พหุศึกษา (Arts Education) หมายถึงข้อใด
ค. กระบวนการศึกษาจากการบูรณาการความคิดและการสร้างสรรค์ โดยการเลือกการแสดงออกที่หลากหลาย แสดงออกอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นสื่อสี สื่อวัตถุ สื่อร่างกาย สื่อเสียง สื่อภาษา
14. ข้อใดเป็นข้อดีของการจัดการเรียนการสอนแบบพหุศิลปศึกษา
ค. ผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถเรียนรู้ได้เต็มตามความแตกต่างของบุคคล โดยเลือกการสร้างสรรค์หรือการแสดงออกที่หลากหลายตามความถนัด ส่งเสริมและปลูกฝังศิลปะนิสัยที่ดีผู้เรียนสามารถเลือกกระบวนการ แสดงออกอย่างอิสระ
15. พหุศิลปศึกษาเชิงแบบแผน (DBAE) ตรงกับข้อใด
ค. การมุ่งพัฒนากระบวนการเรียนการสอนศิลปะในระบบโรงเรียนให้เด็กได้รับประสบการณ์ทั้ง 4 ด้าน
16. การวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะสาระทัศนศิลป์ ควรประเมินอย่างไร
ข. ประเมินขบวนการทำงาน และตรวจผลงานสำเร็จของเด็ก
17. ความคิดสร้างสรรค์อยู่ในมิติใดของการคิด
ข. การคิดแบบอเนกนัย
18. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของความคิดสร้างสรรค์
ข. การคิดอเนกนัย
19. ถ้าจะกำหนดหัวข้อในการวาดภาพส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ควรเลือกหัวข้อใด
ค. แดนมหัศจรรย์ที่ฉันอยากไป
20. กิจกรรมที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ควรมีลักษณะใด
ข. แสดงออกได้หลายรูปแบบ
21. บรรยากาศที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ควรนึกถึงสิ่งใดมากที่สุด
ง. การพัฒนาแหล่งเรียนรู้
22. การพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ควรนึกถึงสิ่งใดมากที่สุด
ก. การจัดบรรยากาศเพื่อสร้างแรงจูงใจ
23. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของ DBAE
ง. ความคิดสร้างสรรค์
24. ข้อใดเป็นประโยชน์สูงสุขของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการรูปแบบ DBAE
ค. ช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานมีความสมบูรณ์ขึ้น
25. ประโยชน์สูงสุดของการเรียนทัศนศิลป์คือข้อใด
ง. ประยุกต์ใช้ทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวันได้
26. การศึกษาประวัติศาสตร์ศิลป์ควรเริ่มต้นจากที่ใด
ข. ศิลปะท้องถิ่น
27. สุนทรียภาพเกี่ยวข้องกับสิ่งใดมากที่สุด
ค. ประสบการณ์และการรับรู้
28. ข้อใดเรียงลำดับการวิจารณ์ผลงานทัศนศิลป์ได้ถูกต้อง
ก. บรรยาย วิเคราะห์โครงสร้าง ตีความ ประเมินตัดสิน
29. ข้อใดคือเป้าหมายสำคัญของการจัดการเรียนรู้ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ได้แก่ข้อใด
ก. มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
30. จุดหมายของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ให้ความสำคัญในเรื่องใด
ข. การจัดการเรียนรู้ให้มีความยืดหยุ่นและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
 
 UTQ-215 นาฏศิลป์ ได้ 22 คะแนน ยากมากค่ะ
1. ตัวมาตรฐานในหลักสูตรสาระแกนกลางกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะสาระทัศนศิลป์ ดนตรีนาฏศิลป์ข้อใดเหมือนกัน
-มาตรฐานข้อ 1 และข้อ 3
2.
ในการออกแบบการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรุ้เรื่องรำวงมาตรฐาน ข้อใดเป็นผลการเรียนรู้ที่คาดหวังที่สำคัญที่สุด
-สามารถอธิบายที่มาของรำวงมาตรฐานได้
3. ในการออกแบบการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง ละครสร้างสรรค์ ข้อใดเป็นสาระสำคัญที่สำคัญที่สุด
-ละครสร้างสรรค์จะประสบผลสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย
4. กิจกรรมที่ส่งเสริมการสร้างสรรค์ควรมีลักษณะอย่างไร
-เกิดจากการร่วมคิดร่วมทำของครูและนักเรียน
5. ข้อใดเรียงลำดับการวิจารณ์ผลงานนาฏศิลป์ได้ถูกต้อง
-บรรยาย วิเคราะห์รูปแบบ ตีความ ประเมินตัดสิน
6. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของนาฏศิลป์
-ผู้แสดง ผู้ชม
7. แสดงวิวัฒนาการข้อใดแสดงถึงวิวัฒนาการของการแสดงละครไทยที่ชัดเจน
-จากละครนอก ละครพันทาง
8. ข้อใดเป็นการแสดงที่เป็นมาตรฐาน
-ระบำเทพบันเทิง
9. ท่านเป็นครูสอนวิชานาฏศิลป์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ท่านควรสอนนาฎศิลป์ชุดใด
-ฟ้อนเงี้ยว
10. ข้อใดแสดงว่านักเรียนมีสุนทรียภาพทางนาฏศิลป์
-สามารถอธิบายลักษณะการแสดงละครในและสาธิตท่ารำได้
11. ข้อใดไม่ใช้ประเภทของภาษาท่านาฎศิลป์ไทย
-ประเภทท่าที่แสดงบรรดาศักดิ์
12. การยกเท้าที่อยู่ข้างหลังแล้วกระแทกจมูกเท้าลงที่พื้น ด้านหลังคือท่ารำในข้อใด
-กระทุ้ง
13. ข้อใดเป็นความหมายของนาฏศิลป์
-ศิลปะแห่งการละครฟ้อนรำ
14. ก่อนการรำวงมาตรฐานผู้แสดงควรปฏิบัติอย่างไร
-ทำความเคารพด้วยการไหว้
15. รำแม่บทเล็ก เป็นชุการการแสดงในบทละครเรื่องใด
-รามเกียรติ์
16. เพลงเพิ่มต้นของการำแม่บทเล็ก คือเพลงอะไร
-เพลงรัว
17. ชื่อบุคคลใดเป็นบรมครูทางนาฎศิลป์ของวิทยาลัยนาฎศิลป์
-คุณครูลมุล ยมะคุปต์
18. ในเรื่องเทคนิคการจัดการแสดงหัวข้อใดสื่อให้ผู้ชมทราบถึงยุคสมัยมากที่สุด
-เครื่องแต่งกาย
19. ละครโอเปร่าเกิดขึ้นในศตวรรษที่เท่าไร
-ศตวรรษที่ 16
20. สิ่งใดที่แสดงว่า นาฏศิลป์ไทยเป็นศิษย์มีครู
-ผู้สอนนาฏศิลป์ได้รับการครอบครู รับมอบ
21. ข้อใดคือความหมายของการวิจัย
-การศึกษาหาความรู้อย่างมีระบบโดยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
22. การศึกษาเกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน เป็นการวิจัยประเภทใด
-วิจัยทดลอง
23. จากหัวข้องานวิจัย เรื่องการศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนต่อการเรียนการสอนรายวิชานาฏศิลป์ข้อใดคือจุดประสงค์หรือความมุ่งหมายในการวิจัย
-ความคิดเห็นของนักเรียน
24. จากหัวข้องานวิจัย เรื่อง การศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนต่อการเรียนการสอนรายวิชานาฏศิลป์ข้อใดคือตัวแปรต้นในการวิจัย
-การเรียนการสอนรายวิชานาฏศิลป์
25. จากหัวข้องานวิจัย เรื่อง การศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนต่อการเรียนการสอนรายวิชานาฏศิลป์ข้อใดคือตัวแปรตามในการวิจัย
-ความคิดเห็นของนักเรียน
26. ถ้านักเรียนเข้าสอบปลายภาคในรายวิชานาฏศิลป์ จำนวน 25 คน สอบตก 5 คน คิดเป็นนักเรียนสอบได้ร้อยละเท่าไร
-80
27.
ถ้านักเรียนหนีเรียน หรือไม่เข้าเรียนบ่อย ๆ เราควรกำหนดหัวข้อในการวิจัยเกี่ยวกับอะไร
-พฤติกรรมของนักเรียน
28. ข้อใดคืองานวิจัยทางการศึกษา
-การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
29. จากแผนภูมิผลการทดสอบย่อยรายวิชานาฏศิลป์ต่อไปนี้ การสอบครั้งที่เท่าไร ที่มีนักเรียนสอบผ่านน้อยที่สุด
-ครั้งที่ 5
30. จากแผนภูมิผลการทดสอบย่อยรายวิชานาฏศิลป์ต่อไปนี้ การสอบครั้งที่เท่าไร ที่มีนักเรียนสอบไม่ผ่านน้อยที่สุด
-ครั้งที่ 1
  utq 223การศึกษาพิเศษ
 
 
  22/30  

แก้ข้อ 5  เป็น ข    18 เป็น ค    29  เป็น ข

1 ค กระบวนการจัก
2. ข   เด็กที่มีความต้องการพิเศษควรได้รับโปรแกรมที่เน้นที่ความพิการหรือความบกพร่องให้มากที่สุด
3.ก เมื่อแรกพบความพิการ
4.ข เด้กที่มีความต้องการพิเศษเรียนชั้นพิเศษในโรงเรียนเฉพาะ
5  ข  เป็นหน่วยงานที่ดูแลคนพิการ
6ค. เด็กที่มีระดับสติปัญญาเท่ากับ 20
7ค. ค่าเดินทางไปรับการฟื้นฟู
8 ข. ในการรับการศึกษาภาคบังคับไม่น้อยกว่าเก้าปีที่รัฐต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและไม่เก็บค่าใช้จ่าย
9ค. ไม้เท้าขาว
10 ค สามารถฝึกให้ทำกิจวัตรประจำวันได้
11ข. Dyslexia
12ก. เด็กออทิสติก
13ข. น้องนนท์ ตาบอดข้างเดียวตั้งแต่กำเนิด
14ง. ชอบเล่นกับเด็กที่อายุน้อยกว่า เรียนไม่ทันเพื่อนทุกวิชา
15 ค. ชอบแสดงความคิดเห็นมากเกินไปจนเพื่อนรำคาญ
16ข. ด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
17ง. การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มช่วยค้ำจุนพัฒนาการและทำให้เด็กพัฒนาถึงขีดสุด
18 ค ประเมินความสามารถพื้นฐานของเด็ก
19ก. การขอรับสิ่งอำนวยความสะดวกสื่อ บริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา
20ง. การให้เงินช่วยเหลือในการใช้จ่าย
21ข. การเขียน
22ก. ใช้ปรับระดับความเอียงได้ ช่วยในการเขียนหรืออ่านได้สะดวกขึ้น
23ก. ช่วยในการเคลื่อนไหว
24ข. กลุ่มสื่อสารลำบาก
25ก. การวิเคราะห์ผู้เรียน
26ข. กลวิธีการรับรู้ผ่านการมอง
27ง. Task Analysis
28ข. การกระตุ้นเตือนทางกาย
29ข ขนาดของภาพหรือวัตถุ
30ค. ควรมีพื้นผิวที่แตกต่างกันในแต่ละส่วนเพื่อให้เด็กสามารถแยกแยะรายละเอียดได้
แก้สามข้อ แต่คะแนนเพิ่มสองคะแนน เป็น 22 คะแนน

utq 224 หลังเรียนได้ 22/30

1.ง. มีวุฒิภาวะทางอารมณ์
2.ค. อิทธิบาท 4
3.ค. ครู ก. เพราะมีความคิดเชิงบวก
4.ก. กัลยาณมิตร
5.ง. หาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเด็กพิเศษเพื่อเป็นข้อมูลในการปฏิบัติงาน
6.ง. ถูกทุกข้อ
7.ค. การปรับแต่งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมโดยสร้างพฤติกรรมใหม่
8.ค. ขาวเดินไปเดินมา เมื่อมีคนเข้าใกล้ก็จะวิ่งหนี
9.ง. การสร้างโอกาสในการเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
10.ค. วางแผนการศึกษา การจัดหลักสูตร อุปกรณ์การสอน และการบริหาร
11.ง. การจัดการเรียนรู้และผู้เรียน
12.ข. แบบสังเกตและแบบทดสอบ
13.ค. มีความมุ่งมั่น สนใจใฝ่รู้ และมักแสวงหาความรู้ในการทำงาน
14.ข. Voice Synthesizer
15.ง. น้องเอมเขียนจดหมายส่งต่อเพื่อนขณะเรียนหนังสือ
16.ค. บัตรภาพ
17.ก. การจัดระบบงาน
18.ง. ความบกพร่องของเด็กแต่ละประเภท
19.ก. ครูยอมรับเด็ก
20.ง. การประเมินและสังเกตพฤติกรรมอย่างเป็นระบบ
21.ง. เหมาะสมกับความสามารถของเด็ก
22.ข. การเสริมแรง
23.ข. อักษรเบรลล์
24.ข. แพทย์ /ผู้เชี่ยวชาญ
25.ข. ควร เพราะจำแนกจัดกลุ่มเด็กได้ชัดเจน
26.ค. ประเมินความสามารถพื้นฐาน
27.ข. วางแผนการสอนได้ตรงกับเด็ก
28.ข. ปรับกิจกรรมการเรียนการสอน
29.ง. รายบุคคล
30.ข. การใช้กลวิธีการรับรู้ผ่านการมอง

เอาตามนี้ได้23
หลังเรียน  ยากมาก ได้ 23
เฉลย  utq 225  การนิเทศ
1 ข ขั้นสร้างความจริงใจ
2 ค การสื่อสารและการจูงใจ
3 ค  (ความจริงถูกทั้งหมดแต่ไม่รู้จะเลือกยังงัย)
4 ค
5 ข
6 ก
7 ข
8 ง
9  ข
10 ข
11  ก
12 กแบบสังเกตุการสอน
13 ข ศน สุเทียบ
14 ค
15 ง  นุช
16 ง ครูจิ๋ว
17 ค ความก้าวหน้า
18 ก
19 ข จันทร์เพ็ญ
20 ก พูดคุย
21 ข การวิจัยเชิงทดลอง
22 ค
23 ก
24 ก
25 ก
26 ก
27 ก
28ข
29 ข ความร่วมมือ
30 ง
  UTQ 2130
 
 

หลังเรียน  14/20     1ข   2ง   3ง   4ค   5ง   6ค   7-10   ง    11ข  12ข   13ค  14ง   15ง   16ข  17ก  18ง   19ข   20ก

ผ่านเกณฑ์ร้อยละ  70  คาบเส้นพอดี  ยังไงก็ดีกว่าไม่ผ่านว่าไหมค่ะ
ข้อสอบหลังเรียน UTQ2136   14 คะแนน

1. ง 2.ค 3. ง 4.ก 5.ง 6.ก 7ง 8.ง 9.ง 10.ง
11.ข 12.ค 13.ค 14.ข  15.ข  16. ง  17.ข  18.ค  19. ข 20.ง
 
       
หน่วยที่ 1  ได้ 4/6  ง ง ง ง ค ง
หน่วยที่ 2  ได้ 3/5  ค ข ก ค ง
หน่วยที่ 3  ได้ 5/5  ค ข ก ค ข
หน่วยที่ 4  ได้ 5/7  ค ค ข ง ง ข ง
หน่วยที่ 5  ได้ 5/6  ง ก ค ง ง ก
หน่วยที่ 6  ได้ 4/5  ค ง ง ง ง
หลังเรียน 14/20
1-10       ง ง ข ก ง     ค ง ค ง ง
11-20      ง ค ค ค ข     ง ข ค ข ง
 
 
โพสโดย : kungnang19
IP : 223.206.39.218
โพสเมื่อวันที่ : 04 ก.ค. 2555,20:38 น.
ความเห็นที่ 4
โพสโดย
charawan

utq  2301  2201102 2121 2133 2116  2108 2201 ถ้าเป็นข้อสอบทั้งฉบับส่งไปทาง mail. นะ จะปรับแล้วนำไปลงที่ครูไทย 55

215 ในเครื่องพี่หายไปแล้ว
โพสโดย : charawan
IP : 182.53.251.230
โพสเมื่อวันที่ : 03 ก.ค. 2555,18:53 น.
ความเห็นที่ 3
โพสโดย
Tasanan-nok

ตอนนี้นกมีข้อสอบ ตามนี้ค่ะจะเอาไหมคะ
utq  2301  2201102 2121 2133 2116  2108 2201

โพสโดย : Tasanan-nok
IP : 223.205.132.170
โพสเมื่อวันที่ : 03 ก.ค. 2555,10:31 น.
ความเห็นที่ 2
โพสโดย
Tasanan-nok

ในความเห็นที่ 43  ของครูไทย 55 ค่ะ

โพสโดย : Tasanan-nok
IP : 223.206.22.81
โพสเมื่อวันที่ : 03 ก.ค. 2555,08:40 น.
ความเห็นที่ 1
โพสโดย
Tasanan-nok

utq 215  นก ลงให้แล้วนะะพี่

โพสโดย : Tasanan-nok
IP : 223.206.22.81
โพสเมื่อวันที่ : 03 ก.ค. 2555,08:39 น.
สมาชิกล็อกอินเข้าระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
ชื่อล็อกอิน:
รหัสผ่าน:

โรงเรียนบ้านท่าหนามแก้วสวนกล้วย 
หมู่ 3 ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม 48120
โทร 042-560157